ราชภัฏ www.ssru.ac.th 1 มิ.ย. 2566 ราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียนราชภัฏ รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนสวนสุนันทา ม.ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 60 by Jeannie

ราชภัฏ ไปเที่ยว ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ราชภัฏสวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความมีชื่อเสียงที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ทราบไหมว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและพักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะชี้แนะให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างแน่แท้กับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งดูได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆข้างในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความล้ำยุคได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดีแบบนี้อีกด้วย

โดยสาเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ คือตำหนักของผู้ใดกันแน่แล้ว ราชภัฏ นั้นคือคนไหนที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ค่อนข้างจะน่าสนใจเยอะๆ พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา ก็เลยกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องมาจากต่อไปราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยแปลงเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนแล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวอาคารและพิพิธภัณฑสถาน ม.ราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการรับประทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนั้น ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

และเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ แล้วก็ฝึกซ้อมการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันเลยแต่โดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ราชภัฏ แม้จะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือนกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตัวเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความบันเทิง สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของเรานั้น เป็นแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกแล้วก็ข้าวของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเหมาะสมที่สุด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

You may have missed